Ứng dụng và vai trò của bảng tương tác tại trường học

2022-03-24 11:25:38

Ứng dụng và vai trò của bảng tương tác tại trường học

Bảng tương tác đã dần trở thành sản phẩm được ứng dụng rộng rãi tại các trường học. Dần thay thế cho các bảng viết truyền thống, bảng tương tác không chỉ được sử dụng trong lớp học mà còn được lắp đặt và sử dụng như một bảng thông báo nhằm thông báo những thông tin từ nhà trường đến phụ huynh và học sinh. Mời bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vai trò của bảng tương tác thông minh tại trường học qua bài viết dưới đây nhé.

Bảng tương tác thông minh là gì?

Bảng tương tác thông minh là một bảng trắng có chức năng hiển thị thông tin từ máy chiếu, kết nối với máy tính và điều khiển tương tác trực tiếp trên mặt bảng cảm ứng. Bảng tương tác thông minh thích hợp sử dụng cho lớp học ngoại ngữ, trường mầm non, trường tiểu học nơi các bài học cần thể hiện một cách trực quan, sinh động cũng như sự tham gia cộng tác trực tiếp từ các em học sinh. Ngoài ra bảng tương tác có thể thay thế vị trí của bảng viết phấn, bảng ghim, bảng thông báo giúp các thông báo của nhà trường được phổ biến đến học sinh, và phụ huynh một các nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Vai trò của bảng tương tác thông minh

Bảng tương tác thông minh là một trợ thủ đắc lực trong công tác giảng dạy, nhất là với các bậc học mầm non, tiểu học. Vậy bảng tương tác thông minh có ứng dụng như thế nào?

+ Khác với phương pháp giảng dạy truyền thống, với bảng tương tác thông minh, bài giảng, bài thuyết trình có thể kết hợp hình ảnh, âm thanh, video... giúp cho nội dung bài học sinh động hơn.

+ Học sinh được trực tiếp tham gia vào bài giảng, tương tác trên màn hình đa phương tiện tạo sự hứng thú khi được học những tiết dùng bảng tương tác.

+ Kích hoạt khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh qua những bài tập mở, học sinh tự trình bày trên bảng.

+ Tạo môi trường tương tác toàn diện qua lại giữa giáo viên và học sinh.

+ Khuyến khích học sinh xây dựng các khái niệm thông qua thực hiện và thử nghiệm tạo bài học vui nhộn.

+ Giúp học sinh có thể dễ dàng hình dung và có khái niệm chính xác về các hình ảnh, sự vật, âm thanh,…

+ Bút tương tác đảm nhiệm vai trò làm bút viết, chuột máy tính để điều khiển giúp cho thao tác dễ dàng hơn.

+ Bảng tương tác thông minh còn được sử dụng như là bảng bình thường, viết bảng trực tiếp mô phỏng trên phần mềm với nhiều màu sắc khác nhau.

+ Lắp đặt bảng tương tác thông minh lại các khu vực chung của trường học, sân trường giúp nhà trường kịp thời phổ biến những thông báo cần thiết đến phụ huynh và học sinh

+ Bảng tương tác thông minh giúp bảo vệ sức khỏe của người sử dụng, hạn chế bụi phấn trong quá trình giảng dạy

Tùng Việt - Đơn vị chuyên cung cấp bảng tương tác tại các trường học

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, bảng tương tác thông minh và màn hình tương tác được xem như một “sáng kiến” của công nghệ. Đem tới nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng, từ đó nâng cao chất lượng, cải thiện quá trình học tập, làm việc trở nên hiệu quả hơn, bắt kịp xu hướng công nghệ 4.0. Việc phát triển không ngừng của khoa học công nghệ, cũng kéo theo đó là doanh nghiệp, các đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực cần cập nhật xu hướng là vô cùng cần thiết.

>> Xem thêm: Bảng tương tác thông minh VDS

>> Xem thêm: Bảng trượt LCD - Giảng dạy không bụi

Tùng Việt tự hào là đơn vị chuyên phân phối bảng tương tác, màn hình tương tác, bảng trượt 3 ngăn và nội thất cho trường học, các dự án lớp học thông minh, phòng họp thông minh chất lượng uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Các sản phẩm do Tùng Việt cung cấp cam kết:

- Mọi sản phẩm tại đây đều được nhập khẩu chính hãng, đầy đủ CO-CQ cho từng lô hàng

- Chế độ bảo hành, bảo dưỡng tốt. Đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ khách hàng 24/7

- Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm thực thi nhiều dự án lớn

- Giao hàng tận nơi nhanh chóng

Hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm công nghệ: màn hình quảng cáo chuyên dụng, màn hình ghép, màn hình Led, Tùng Việt tin rằng với chất lượng sản phẩm tuyệt vời, giá cả phải chăng, cùng với sự hỗ trợ tận tâm từ đội ngũ kỹ thuật sẽ luôn làm hài lòng quý khách. Để được tư vấn về giá bảng tương tác thông minh và màn hình tương tác, xin vui lòng để lại thông tin liên hệ hoặc gọi ngay đến hotline của của chúng tôi để được hỗ trợ.