Xét nghiệm COVID-19 tổng hợp trong trường học? Dưới đây là những điều cần biết.

2021-06-10 16:23:36

Pooled testing, when designed and managed correctly in schools, offers a way to keep schools open for in-person learning with minimal disruption

Xét nghiệm COVID-19 tổng hợp trong trường học? Dưới đây là những điều cần biết.

Xét nghiệm tổng hợp, được thiết kế và quản lý một cách chính xác trong trường học, cung cấp cách thức để giữ cho trường học mở cửa, đảm bảo việc học trực tiếp với những gián đoạn được hạn chế tối thiểu.

Việc cho phép các trường theo hệ thống K-12 mở cửa trở lại để học trực tiếp là ưu tiên của nhiều giáo viên, quản trị viên, phụ huynh, cộng đồng và chính phủ. Nhưng sức khỏe và sự an toàn - cho cả học sinh và nhân viên nhà trường - là mối quan tâm hàng đầu. Cũng giống như dân số nói chung, xét nghiệm COVID-19 thường xuyên có thể giúp xác định sớm các trường hợp mắc bệnh, ngay cả trong số những người không có triệu chứng.

Tổng thống Biden gần đây đã đưa ra Chiến lược Quốc gia về Ứng phó với COVID-19 và Chuẩn bị cho Đại dịch. Chương trình này cung cấp ngân quỹ để xét nghiệm COVID-19 cho giáo viên, nhân viên và học sinh nhằm tạo ra một môi trường an toàn hơn khi quay trở lại trường học mà không mất phí cho phụ huynh hoặc hệ thống trường học. Và các phương pháp hay nhất gợi ý rằng xét nghiệm tổng hợp hàng tuần có thể tạo ra một môi trường an toàn, dễ thực hiện cho phép giáo viên và trẻ em tập trung trở lại trường.

Vậy, xét nghiệm tổng hợp là gì và ban giám hiệu và giáo viên cần biết những gì? Trước khi đi sâu vào, đây là mọi thứ bạn cần biết về xét nghiệm tổng hợp.

Xét nghiệm COVID-19 tổng hợp là gì?

Xét nghiệm COVID-19 tổng hợp là kết hợp kết quả chung các que thử từ các cá nhân xét nghiệm trong một nhóm và chạy chúng như một thử nghiệm duy nhất. Trong môi trường học đường, các lớp học cung cấp một phương pháp tự nhiên để gộp học sinh (và giáo viên của họ) vào một nhóm dễ theo dõi, nhưng các câu lạc bộ, đội thể thao hoặc các nhóm khác cũng có thể áp dụng tương tự. Việc thu thập có thể được tự quản lý, không yêu cầu thiết bị bảo hộ cá nhân chuyên dụng và thường mất ít hơn 10 phút một lần mỗi tuần với kết quả trả về trong vòng 24 giờ. Quyền riêng tư của học sinh cũng được bảo vệ trong đợt xét nghiệm, vì danh tính cá nhân không được tiết lộ trong nhóm.

Ví dụ: Nếu tất cả học sinh lớp ba ở trong một nhóm và kết quả xét nghiệm tổng hợp là âm tính, thì có thể cho rằng tất cả học sinh lớp ba đều âm tính. Nếu kết quả xét nghiệm tổng hợp là dương tính, học sinh sau đó sẽ được cách ly và xét nghiệm riêng để thu hẹp (các) trường hợp dương tính. Do bước này, các nhóm phải có từ 5 đến 25 người cho mỗi nhóm - đủ nhỏ để việc xét nghiệm cá nhân có thể được thực hiện nhanh chóng trong trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính.

Với việc xét nghiệm hàng tuần, điều này làm giảm khả năng lây lan của COVID-19 ngay cả trong trường hợp nhóm xét nghiệm bị dương tính. Và những học sinh có kết quả xét nghiệm âm tính trong phạm vi có thể trở lại trường học ngay lập tức, giảm bớt hoặc loại bỏ bất kỳ thời gian học trực tiếp bị mất. Khoảng 1,5% kết quả xét nghiệm tổng hợp trên toàn quốc hiện có kết quả dương tính. Cách tiếp cận này cho phép phần lớn học sinh và giáo viên trở lại học tập toàn thời gian trên lớp một cách an toàn đồng thời giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch.

Tất cả học sinh có cần phải tham gia hay không?

Dữ liệu của CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng tránh dịch bệnh của Hoa Kỳ) cho thấy tỷ lệ nhiễm và nhập viện ở trẻ em Hoa Kỳ từ 14-17 tuổi đang tăng lên, với trẻ em từ 6-13 tuổi gần với tỷ lệ trung bình trên toàn quốc. Mặc dù việc tiêm chủng cho các nhóm trẻ hơn có thể làm chậm xu hướng này, nhưng vắc-xin vẫn chưa được chấp thuận cho trẻ em dưới 12 tuổi. Theo các giám sát viên của quận đã thực hiện việc xét nghiệm tổng hợp, hầu hết phụ huynh đều tham gia vì xét nghiệm thường xuyên, chủ động mang lại sự an tâm rằng học sinh ít có nguy cơ mắc bệnh hoặc mang COVID-19 về nhà cho các thành viên khác trong gia đình.

Trường học nên thông báo rõ ràng về quy trình và quá trình xét nghiệm cho phụ huynh, đồng thời giải thích rằng không có chi phí yêu cầu để tham gia và nhà cung cấp dịch vụ xét nghiệm có thể cung cấp các tài liệu để hỗ trợ cho việc liên lạc này. Các trường có thể muốn xem xét các lựa chọn bổ sung, chẳng hạn như bắt buộc tiêm vắc-xin hoặc khẩu trang cho những học sinh chọn không tham gia thử nghiệm. Nhưng các chính sách cấp tiểu bang và cấp quận có thể khác nhau về vắc-xin và khẩu trang, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ về tất cả các lựa chọn hiện có. Chỗ ở cũng có thể cần được giải quyết cho bất kỳ học sinh nào có yêu cầu đặc biệt.

Các trường tổ chức các đợt xét nghiệm như thế nào?

Chương trình “K-12 National Testing Action Program” (NTAP) khuyến nghị xét nghiệm hàng tuần đối với từng nhóm riêng lẻ. Tùy thuộc vào quy mô của trường, các đợt xét nghiệm có thể được thực hiện trong cùng một ngày, hoặc so le theo nhóm. Nhân viên nhà trường có thể dễ dàng được đào tạo để vận hành và giám sát việc lấy mẫu tại chỗ, và hầu hết học sinh có thể tự thực hiện việc lấy mẫu bằng cách ngoáy mũi với sự giám sát của người lớn. Đối với học sinh, tăm bông ngoáy mũi ít xâm lấn hơn so với các loại tăm bông sâu quen thuộc có sẵn tại các điểm xét nghiệm nên học sinh nhỏ tuổi, thậm chí là học sinh mẫu giáo cũng dễ dàng sử dụng. Cho đến nay, hàng nghìn trường học đã và đang xét nghiệm thường xuyên.

Các trường nhận được kết quả xét nghiệm nhanh chóng như thế nào?

Việc đào tạo và thiết lập để thực hiện các xét nghiệm tổng hợp thường mất vài tuần. Một khi nhân viên nhà trường đã quen thuộc với quy trình này, các nhóm có thể được tạo, thu thập và quản lý trong vài phút. Các mẫu xét nghiệm được đóng gói theo hướng dẫn của cơ sở thử nghiệm và mẫu được gửi ngay đến phòng thí nghiệm. Phòng thí nghiệm Helix trung bình duy trì thời gian quay vòng các mẫu là 24 giờ, có nghĩa là kết quả có sẵn nhanh chóng để xử lý bất kỳ kết quả tổng hợp dương tính nào hoặc xét nghiệm riêng lẻ. Phòng thí nghiệm cũng có khả năng tiến hành theo dõi nhanh chóng để thử nghiệm cá nhân.

Chương trình Chẩn đoán Nhanh chóng (RADx) của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) đang làm việc với các phòng thí nghiệm lâm sàng để đảm bảo rằng xét nghiệm tại trường học có sẵn trên khắp Hoa Kỳ Các phòng xét nghiệm COVID-19 lớn nhất của đất nước đã tham gia, cho phép hàng trăm nghìn mẫu được xét nghiệm mỗi ngày.

Các nhóm bắt đầu xét nghiệm COVID-19 như thế nào?

Để triển khai và quản lý xét nghiệm COVID-19 tổng hợp một cách hiệu quả, các học khu và trường học trước tiên nên lập một kế hoạch xét nghiệm. Điều quan trọng là phải xem xét thông tin học sinh, số lượng học sinh và độ tuổi để thiết kế một chương trình phù hợp với tất cả học sinh. Hãy nhớ rằng các nhóm nhỏ hơn sẽ dễ quản lý hơn trong trường hợp một nhóm cần được xét nghiệm riêng. Những học sinh nhỏ tuổi hơn có thể cần nhiều sự giám sát hơn những học sinh lớn hơn. Ngoài ra, hãy lập kế hoạch gộp các học sinh vào các nhóm có ít tiếp xúc chéo.

School administrators should identify a testing oversight team, a weekly testing team, and include all relevant health and safety team members. Before starting any testing, make sure to contact parents or guardians to confirm participation, and put a plan in place for any non-participants or students with other needs. Designate sample collection areas within the school and create any signage or instructional information needed to help students administer their own swabs. Testing partners can assist with set-up as needed.

Các nhà quản lý trường học nên xác định một nhóm giám sát xét nghiệm, một nhóm xét nghiệm hàng tuần, và bao gồm tất cả các thành viên có liên quan đến sức khỏe và an toàn. Trước khi bắt đầu bất kỳ đợt xét nghiệm nào, hãy đảm bảo liên hệ với phụ huynh hoặc người giám hộ để xác nhận việc tham gia và đưa ra kế hoạch cho bất kỳ cá nhân không tham gia hoặc học sinh có nhu cầu khác. Chỉ định các khu vực lấy mẫu trong trường và tạo bất kỳ bảng chỉ dẫn hoặc thông tin hướng dẫn nào cần thiết để giúp học sinh tự quản lý tăm bông xét nghiệm của mình. Các đối tác xét nghiệm có thể hỗ trợ nếu cần.

 

Theo eschoolnews.com