3 cách hệ sinh thái lớp học đang thay đổi

2022-02-11 16:46:49

The pandemic has forever changed learning—and classrooms are evolving to become more inclusive and flexible

3 cách hệ sinh thái lớp học đang thay đổi

Đại dịch đã vĩnh viễn thay đổi việc học — và các lớp học đang phát triển để trở nên toàn diện và linh hoạt hơn

Một trong những định nghĩa từ Từ điển Merriam-Webster định nghĩa hệ sinh thái là “một thứ gì đó (chẳng hạn như một mạng lưới các doanh nghiệp) được coi là giống một hệ sinh thái đặc biệt là do các bộ phận phụ thuộc lẫn nhau phức tạp của nó”.

Khi bạn nhìn vào một lớp học, có một số bộ phận phụ thuộc lẫn nhau làm việc cùng nhau để tạo ra một lớp học hoạt động thành công. Học sinh, giáo viên, công nghệ, chương trình giảng dạy, không gian vật lý và đồ nội thất đều đóng vai trò trong việc tạo ra một môi trường học tập thành công – và như chúng ta đã thấy với đại dịch, sự gián đoạn đối với hệ sinh thái này có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng.

sTheo một báo cáo của Rand Corporation, mức độ căng thẳng của giáo viên đang ở mức cao nhất mọi thời đại và đe dọa đến hệ thống giáo viên. Đồng thời, theo Báo cáo của McKinsey, đại dịch đã khiến học sinh chậm học trong việc học toán và đọc trong hàng tháng trời đã khiến các học sinh lớn tuổi phải bỏ dở việc học của mình.

Khi các trường học và học khu xem xét giải quyết những vấn đề này đồng thời giải quyết những bất bình đẳng hệ thống cơ bản mà đại dịch đã phơi bày, một phần là do khả năng tiếp cận công nghệ, các nhà lãnh đạo và quản lý giáo dục đang chia sẻ suy nghĩ của họ về cách các lớp học cần phát triển. Tin tốt là có sẵn tiền hơn bao giờ hết để thử những điều mới nhằm đặt nhu cầu của học sinh và giáo viên lên hàng đầu của việc đổi mới.

Dưới đây là một số bài học kinh nghiệm của chúng tôi:

Tạo Phòng học cho Sinh viên làm Trung tâm: Như mọi người đều biết, số lượng thiết bị dành cho sinh viên đã tăng vọt kể từ khi bắt đầu học từ xa do nguồn tài trợ của liên bang được cung cấp trong thời kỳ đại dịch. Mặc dù một số trường đã có chương trình 1: 1 hoặc đã áp dụng chương trình BYOD, nhưng nhiều trường đang trải nghiệm loại môi trường học tập này lần đầu tiên và không có nhiều thời gian để lập kế hoạch.

Các nhà giáo dục cần được giúp đỡ để xác định cách tốt nhất để kết hợp các thiết bị này hàng ngày trong khi vẫn giữ cho học sinh giảng dạy là trung tâm và được cá nhân hóa. Thay vì những bài giảng đơn giản với học sinh là người tiếp nhận thụ động, chúng ta cần chuyển sang việc học sinh chủ động tham gia vào nội dung và kỹ năng học tập để chuẩn bị cho cuộc sống, với các thiết bị hỗ trợ việc học đó. Các trường học cần đầu tư vào các huấn luyện viên công nghệ hướng dẫn và các nguồn lực khác để giúp giáo viên cá nhân hóa việc học đồng thời tạo ra niềm vui và bổ ích cho học sinh.

Làm cho lớp học trở nên linh hoạt: Như chúng ta đã thấy với đại dịch đang diễn ra, nhu cầu về sự linh hoạt là rất quan trọng. Khi các trường hợp gia tăng, các trường học có thể cần phải chuyển đổi giữa học trực tiếp và học từ xa và như chúng ta đã thấy năm ngoái, chỉ giảng qua hội nghị truyền hình không phải là một mô hình thành công. Ngay cả khi học sinh trực tiếp, học tập tích cực đòi hỏi môi trường linh hoạt với đồ nội thất di động và thiết lập mô-đun có thể di chuyển khi cần thiết. Phòng học cần phải là nơi thoải mái để học tập cộng tác, đồng thời cho phép học tập đa phương thức trong cả lớp, nhóm nhỏ và cá nhân trong khi tạo cơ hội chia sẻ và học hỏi từ các bạn cùng lứa tuổi.

Làm cho việc học trở nên đắm chìm: Sau một năm đầy thử thách và cô đơn, có vẻ như hầu hết học sinh muốn ở trong lớp học. Điều họ không muốn là trở thành người tiêu thụ thông tin một cách thụ động. Vì vậy, các trường học cũng như các nhà cung cấp chương trình giảng dạy hiện đang cố gắng hơn nữa để làm cho việc học trở nên đắm chìm hơn. Có nhiều lựa chọn hơn cho học tập ảo và trò chơi hóa đang được phát triển để giúp sinh viên đắm mình vào nội dung họ đang học và cung cấp phương pháp học thực hành để sinh viên vừa học vừa làm. Một lợi ích của việc học tập nhập vai là giảm sự nhàm chán và giữ cho học sinh bận rộn suốt cả ngày, điều này dẫn đến ít thời gian hơn cho các vấn đề về hành vi và đi học.

Làm cho việc học trở nên bình đẳng: Một trong những điều lớn nhất mà chúng tôi học được từ đại dịch là có sự chênh lệch thực sự về khả năng tiếp cận công nghệ. Những học sinh không được tiếp cận với giáo viên từ xa, các thiết bị, internet, v.v. thực sự gặp bất lợi. Các trường học trên khắp đất nước đã tìm kiếm các giải pháp, bao gồm cung cấp các điểm phát sóng, trang bị các thiết bị và mạng internet, sau đó đưa các em đến các tòa nhà chung cư và lắp đặt internet trong các khu nhà ở nếu có thể. Nhiều công ty cần hợp tác với các trường học để giải quyết vấn đề này lâu dài để học sinh có thể tiếp cận thông tin liên tục và có thể học cả ngày lẫn đêm.

Không ngừng phát triển

Các bộ phận của hệ sinh thái lớp học sẽ luôn đóng một vai trò quan trọng trong giáo dục. Tuy nhiên, khi các lớp học tiếp tục phát triển, sẽ có những cân nhắc mới nảy sinh. Các nhà giáo dục tiếp tục tìm cách để tất cả các phần này, chẳng hạn như công nghệ, thiết kế lớp học và tài liệu giảng dạy, kết hợp với nhau để tạo ra một môi trường mạnh mẽ hơn và được hỗ trợ nhiều hơn cho việc học tập của học sinh.

www.eschoolnews.com