5 điều tuyệt vời mà đại dịch tiết lộ về trường học

2021-05-18 16:25:58

Một năm đầy khó khăn, các trường học đang dần mở cửa trở lại – và cho họ một vài điều tích cực đến ngạc nhiên từ COVID-19.

After a rollercoaster year, schools are slowly reopening—and keeping with them some of the surprising positives that emerged from COVID

 

Ánh sáng cuối đường hầm dường sáng hơn mỗi ngày, và nó giúp bạn dễ dàng suy ngẫm về một số mặt tích cực khó giành được xuất hiện từ đại dịch. Đây có thể không phải là sự thật phổ biến, nhưng một số trường đã tìm ra cơ hội từ những thách thức trong năm qua.

Gia tăng tiếp cận

Theo truyền thống, khi có cơ hội kết nối thông qua các hội nghị giáo viên, phụ huynh có thể lựa chọn tham gia hoặc bỏ qua. Rốt cuộc, rào cản để tạo ra các kết nối vẫn còn rất lớn. Trường học ảo sẽ dẫn đến các cuộc hội thảo ảo, và phần còn lại sẽ là lịch sử. Một học khu thậm chí đã chứng kiến 100% số học sinh tham dự hội nghị của một trường tiểu học!

Sự tiếp cận và tham gia của cộng đồng cũng đã nở rộ khi cư dân nhận ra vai trò quan trọng của trường học đối với gia đình. Mối quan tâm mới đến, khiến các cuộc bầu cử địa phương là điềm báo tốt cho các sáng kiến bỏ phiếu liên quan đến trường học và các cuộc bầu cử hội đồng. Và trong khi điều đó có thể gây ra xung đột, quan điểm đối lập và phản hồi ồn ào, thì sự tương tác tăng cường này vẫn là sự tương tác.

Chú trọng vào vệ sinh và sức khỏe

Một thành phần quan trọng của giáo dục trẻ em toàn diện là sức khỏe thể chất của học sinh (và nhân viên!) đã được đưa vào tiêu điểm theo những cách mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây. Các trường học đã ưu tiên cải thiện các thiết bị rửa tay và khử trùng trong năm qua. Số lượng bệnh cúm đã có xu hướng giảm xuống, có thể là do việc tăng cường vệ sinh và áp dụng việc đeo khẩu trang để ngăn chặn việc lây nhiễm khi mọi người hắt hơi hoặc ho. Ngoài ra, học sinh có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh phải nghỉ học, trong khi trước đó nhiều học sinh sẽ tham gia lớp học khi bị bệnh.

Những thay đổi này rất hữu ích các những học sinh có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Tuy nhiên, những sinh viên đang sống với bệnh mãn tính có thể được hưởng lợi từ các tùy chọn ảo, đảm bảo các em cảm thấy được tham gia vào các hoạt động của trường học khi không thể tham gia các lớp học trực tiếp.

Thiết kế không gian học tập

Trường học thường được biết đến như một khu nhà. Giờ đây nó kết nối với nhiều tùy chọn giáo dục với nhiều thiết lập hơn,

Các lớp học trong nhà đã có một số thay đổi khá quan trọng trong năm học 2020. Các lớp học đã có nhiều không gian hơn cho sinh viên, các vách ngăn chia phòng khác nhau (rõ ràng, để đảm bảo tầm nhìn đẹp), và các tài nguyên và thao tác riêng biệt thay vì chung. Nó làm gia đình quan niệm rằng chỗ ngồi linh hoạt không chỉ để trưng bày: khả năng tạo ra các khu vực và không gian khác nhau trong một lớp học đã tạo ra sự khác biệt cho việc giảng dạy trực tiếp.

Các lớp học ảo có thể không phải là lựa chọn hàng đầu cho mọi học sinh, nhưng đối với một số học sinh, chúng cung cấp thời gian nghỉ ngơi đáng giá trước những thách thức từ bệnh tật đến phương tiện đi lại cho đến những khó khăn xã hội. Các lãnh đạo trường dự kiến các lựa chọn ảo sẽ tồn tại ít nhất trong năm học 2021-22 và có thể xa hơn nữa.

Cuối cùng, cách các học khu xem xét việc mở rộng không gian xây dựng đã thay đổi một chút không cần thiết vào năm ngoái, nhưng không theo hướng bất lợi. Cải tạo các tòa nhà trong trường học hiện có và chuyển đổi bất động sản hiện có đã phục vụ các nhu cầu hiện nay mà không cần đợi quỹ xây dựng mới được phân bổ theo chương trình dân ý. Các tác động môi trường lên những quyết định này cũng đáng được lưu ý.

Trọng tâm và tư duy thiết kế

Hãy đối mặt với nó - việc đưa ra quyết định trong năm qua đã diễn ra với tốc độ không bền vững. Nhưng việc đó đã tiết lộ những bài học mà chúng ta có thể thực hiện khi lập kế hoạch hậu đại dịch. Các nhà lãnh đạo quận đã đưa ra các quyết định mới hàng tuần (nếu không phải hàng ngày) trong nhiều tháng, cố gắng chuyển sang bước tiếp theo là mở cửa trở lại, kết hợp hoặc giảm nhẹ các vấn đề về nhân sự do cách ly hoặc thiếu người thay thế. Nhìn lại những nhịp độ dồn dập và mệt mỏi, năm vừa qua đã biến việc đưa ra quyết định thành một vai trò cực kỳ tích cực và năng động. Quyết định không chỉ phải được đưa ra nhanh chóng mà còn phải được thực hiện tốt.

Phương pháp giải quyết vấn đề linh hoạt và nhanh chóng này có thể tạo nên sự khác biệt khi được sử dụng trong những trường hợp lành mạnh hơn. Ba bước thiết kế tư duy có thể giúp các nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa tạo ra những thay đổi mang tính đột phá.

Lựa chọn và trân trọng trường học

Các gia đình không bị cạn quyết định trong năm vừa qua. Nhiều gai đình vẫn sẽ đối mặt với những lựa chọn khi học sinh trở lại trường học vào mùa thu sắp tới. Với cá nhân, trực tuyến, hay lựa chọn học kết hợp sẽ thêm vào rất nhiều công việc hậu càn cho các học khu, nhưng những lựa chọn này cũng là một biện pháp thay đổi cục diên cho các gia đình.  

Đó là lý do vì sao trong một cuộc khảo sát với hơn 375 trường học ở các quận và các trường bán công cho thấy khoảng 20% đã lên kế hoạch thực hiện lựa chọn trường học ảo sau khi đại dịch kết thúc. Mặc dù việc học từ xa không thực sự phù hợp cho mọi gia đình, một số học sinh có xu hướng phát triển mạnh trong một môi trường chú trọng nhiều hơn vào việc học tập cá nhân và ít tập trung vào các cấu trúc xã hội.

Khi chúng ta phản ánh những ưu và nhược điểm trong năm vừa qua, chúng ta thấy được trường học có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi gia đình. Những nỗ lực của giáo viên có giá trị như thế nào. Những kết nối chúng ta đã xây dựng có ý nghãi như thế nào. Nếu chỉ có một điều tốt đẹp mà chúng ta nhận được từ dịch bệnh, đó là sự nhận biết và thầu hiểu.

Nguồn: https://www.eschoolnews.com/