7 công cụ học tập kỹ thuật số thú vị chuẩn bị được ra mắt vào mùa thu năm nay

2021-07-08 14:40:54

It never hurts to try new digital learning tools--and summer is a great opportunity to explore potential new additions to the classroom

7 công cụ học tập kỹ thuật số thú vị chuẩn bị được ra mắt vào mùa thu năm nay

Không bao buồn chán khi thử qua các công cụ học tập kỹ thuật số mới - và mùa hè là cơ hội tuyệt vời để khám phá những công cụ bổ sung mới với tiềm năng cho lớp học

Qua quá trình học tập trong mùa dịch, các nhà giáo dục đã tìm thấy rất nhiều công cụ và tài nguyên học tập kỹ thuật số và họ đang nhận ra những gì hiệu quả và không hiệu quả trong các phương pháp giảng dạy của họ.

Có một số công cụ học tập kỹ thuật số nổi tiếng và được nhiều người yêu thích, nằm trong danh sách các công cụ phải thử của mọi nhà giáo dục, nhưng tại sao không đưa một số tài nguyên học tập mới vào trong nhóm này?

Dưới đây là một bộ sưu tập nhỏ các công cụ và tài nguyên học tập kỹ thuật số mà bạn có thể chưa biết. Hãy xem qua các công cụ học tập hay ho này trong kỳ nghỉ hè và xem liệu một, hai hoặc nhiều trong số các công cụ này có phù hợp với chiến lược giảng dạy và mục tiêu học tập cho học sinh của bạn hay không.

1. AllSides  giúp học sinh nắm được tất cả các khía cạnh của một câu chuyện hoặc vấn đề để phân loại thực tế từ những quan điểm hư cấu và xác định các thành kiến và thông tin sai lệch. Nó cung cấp các quan điểm từ các khía cạnh khác nhau để giúp học sinh có thể so sánh và đối chiếu

2. Floop là một ứng dụng web giúp tiết kiệm thời gian cho giáo viên và giúp học sinh thấy được giá trị trong việc phản hồi. Phản hồi là một động lực rất lớn thúc đẩy việc học tập của học sinh. Giáo viên có thể thu thập hình ảnh, tệp PDF và Google Docs từ học sinh và để lại nhận xét bằng văn bản và âm thanh dẫn đến cuộc hội thoại, bình luận trao đổi. Học sinh tương tác với phản hồi của mình khi nó vẫn còn phù hợp. Giáo viên có thể giúp học sinh thực hiện phản hồi thông qua các cuộc trò chuyện và gửi lại.

3. Parlay là một công cụ học tập dựa trên các cuộc thảo luận và hoạt động cộng đồng của các nhà giáo dục trên toàn cầu, những người đang tưởng tượng lại các cuộc thảo luận trong lớp học cho thế kỷ 21.

4. Get Lit  cung cấp các hỗ trợ để thực hiện một chương trình giảng dạy toàn diện có khả năng làm phong phú thêm cuộc sống của học sinh thông qua các môn học hấp dẫn và dễ tiếp cận. Các chương trình bao gồm đào tạo chuyên môn cho các nhà giáo dục và tiếp cận các nguồn học từ ‘Get Lit’ trong suốt năm học

5. Kialo Edu là phiên bản tùy chỉnh của Kialo (kialo.com), trang web lập bản đồ và tranh luận lớn nhất thế giới, được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong lớp học. Định dạng rõ ràng, hấp dẫn về mặt hình ảnh giúp bạn dễ dàng tuân theo cấu trúc hợp lý của một cuộc thảo luận và tạo điều kiện cho sự cộng tác chu đáo. Nhiệm vụ của Kialo là thúc đẩy cuộc thảo luận trực tuyến có lý do chính đáng và vì vậy, Kialo miễn phí cho các nhà giáo dục để sử dụng.

6. Google Lens cho phép người dùng hướng máy ảnh của họ vào thứ gì đó và xác định nó. Học sinh có thể xác định thực vật và động vật, quét các bài toán để kiểm tra độ chính xác và kết quả hoặc nhận trợ giúp, dịch văn bản, v.v.

7. Dotstorming là một tập hợp các công cụ cho phép thực hiện các hoạt động tư duy, lập kế hoạch và ra quyết định. Phần “Voting boards” giúp người dùng ưu tiên danh sách các tùy chọn để tạo cảm giác gắn kết và cho phép người tham gia theo dõi quá trình quyết định đang hoạt động. Tường là bảng trắng kỹ thuật số cho phép chụp lại, sắp xếp và ưu tiên các ý tưởng thông qua các thẻ note ảo. Phần “Collages” cho phép một nhóm người tham gia cùng nhau vẽ nên các ý tưởng trong thời gian thực.

 

Laura Ascione

Theo www.eschoolnews.com