TUNGVIET SMART EDUCATION- Công ty cung cấp giải pháp Edtech hàng đầu Việt Nam

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường công khai thu, chi đầu năm học

2022-08-29 20:05:38

Đây là một trong những yêu cầu nằm trong công văn Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi đến giám đốc sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành về việc triển khai một số hoạt động đầu năm học 2022-2023, do bộ này ban hành

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường công khai thu, chi đầu năm học - Ảnh 1.
 

Học sinh Trường tiểu học thị trấn Tà Lùng (tỉnh Cao Bằng) - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Trong công văn gửi đến giám đốc sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở hướng dẫn cơ sở giáo dục thực hiện đúng các quy định về quản lý thu, chi tài chính, công khai các khoản thu, chi đầu năm học.

Đây là yêu cầu được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra vào đầu mỗi năm học, thời điểm phụ huynh phải nộp nhiều loại chi phí cho con. Ngoài các khoản đóng góp chung theo quy định, thực tế nhiều trường đã đưa ra thêm một số khoản thu khác, gây ý kiến trái chiều, chưa nhận được đồng thuận của phụ huynh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các tỉnh, thành phố bảo đảm cung cấp đủ sách giáo khoa cho học sinh, không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa đầu năm học.

Rà soát, bổ sung trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi; sửa chữa, nâng cấp trường, lớp học; ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu bảo đảm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các tỉnh, thành phố chú trọng các nội dung thanh tra, kiểm tra việc lựa chọn sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, hoạt động dạy thêm, học thêm, quản lý và sử dụng sách tham khảo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, công tác quản lý tài chính, tài sản, đầu tư, sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tại các địa phương, cơ sở giáo dục.

Chủ động rà soát, bố trí, sắp xếp trường, lớp, giáo viên, nhân viên phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và biên chế được giao theo quy định.

Đối với việc đón học sinh đầu cấp và tổ chức lễ khai giảng năm học mới, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động đón học sinh đầu cấp học; tổ chức cho học sinh tìm hiểu về truyền thống và các hoạt động của nhà trường; phổ biến nội quy, quy định của nhà trường; giới thiệu các hoạt động giáo dục, chương trình giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường, lớp.

"Tổ chức khai giảng theo hướng gọn nhẹ, phù hợp với điều kiện của địa phương, nhà trường, tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng - ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường", Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo.

NGUYÊN BẢO
theo tuoitre.vn