Chuyên gia bàn về công nghệ giáo dục thông minh hậu Covid-19

2022-05-25 16:32:27

Chuyên gia từ tổ chức giáo dục ClassIn, HOCMAI, Teky, IEG Global, Do Ventures… sẽ chia sẻ về xu hướng giáo dục tương lai hậu Covid-19 tại Triển lãm Công nghệ Giáo dục ngày 18/6.

Triển lãm công nghệ giáo dục (Classroom Technology Exhibition 2022 - CTE 2022) được tổ chức bởi ClassIn - công ty cung cấp giải pháp giáo dục trực tuyến chuyên nghiệp. Hội thảo quy tụ hơn 15 doanh nghiệp, các nhà quản lý, khởi nghiệp giáo dục uy tín trong và ngoài nước.

Qua sự kiện lần này, ClassIn mang đến không gian giao lưu, trao đổi cho các nhà giáo dục để xây dựng cộng đồng giáo dục có tầm nhìn xa, vượt qua khủng hoảng. Triển lãm có chủ đề: "Thị trường giáo dục Việt Nam hậu Covid-19 sẽ có gì?".

Nền tảng dạy học trực tuyến thúc đẩy tương tác. Ảnh: ClassIn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nền tảng dạy học trực tuyến thúc đẩy tương tác. Ảnh: ClassIn

Đại diện ban tổ chức cho biết, Covid-19 gây ra nhiều tác động tiêu cực nhưng cũng là cơ hội cho nhiều tổ chức, cộng đồng giáo dục với những mô hình sáng tạo ra đời. Ví dụ như Hệ thống giáo dục Hocmai đã nhanh chóng triển khai sản phẩm lớp học trực tuyến một kèm một ngay khi dịch bệnh vừa xảy ra để học viên tiếp tục lộ trình học gần như không bị gián đoạn.

"Khi đứng trước những nguy cơ đột ngột khiến việc dạy học bị gián đoạn, những người làm giáo dục càng cần phải đổi mới, sáng tạo, sẵn sàng trải nghiệm, tiếp thu công nghệ mới để giải quyết vấn đề", ông Đỗ Văn Nhẫn, Giám đốc chiến lược tại ClassIn chia sẻ.

Theo đó, chuyên gia, giáo viên, những người làm giáo dục ở cả Việt Nam và quốc tế sẽ gặp gỡ, kết nối, tìm kiếm ý tưởng mới và cùng nhau bàn luận về tương lai của ngành giáo dục, cũng như khám phá công nghệ giáo dục tân tiến, cách đưa câu chuyện dạy và học đến một tầm cao mới.

Chương trình có sự tham gia của 8 diễn giả truyền cảm hứng từ nhiều đơn vị, nền tảng khác nhau để cùng xây dựng một bức tranh ngành nghề toàn diện. Trong đó có Tiến sĩ Nguyễn Chí Hiếu - CEO và đồng sáng lập IEG Global, tổ chức với 10 dự án giáo dục đã tác động đến hơn 1,5 triệu học sinh và giáo viên tại hơn 1000 trường học trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, triển lãm còn có bà Đào Lan Hương - Chủ tịch của Teky, học viện đào tạo STEAM với 16 chi nhánh trên cả nước, ông Nguyễn Ngô - Giám đốc phát triển sản phẩm của hệ thống giáo dục Hocmai thuộc Galaxy Education, và ông Vương Nhật Anh - đại diện từ quỹ đầu tư Do Ventures, nhà đầu tư của các ứng dụng dạy học trực tuyến nổi tiếng như Manabie, Vuihoc, Ringle.

Mô hình lớp học online kết hợp offline (OMO). Ảnh: ClassIn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mô hình lớp học online kết hợp offline (OMO). Ảnh: ClassIn

Các diễn giả tại triển lãm của ClassIn sẽ cùng phân tích những giải pháp công nghệ khác nhau, tác động của chúng đến học sinh, giáo viên như thế nào; đồng thời, thảo luận về những mô hình tiềm năng sẽ trở thành tương lai của ngành giáo dục Việt Nam. Buổi thảo luận sẽ được dẫn dắt bởi bà Đậu Thuý Hà - Chủ tịch của OMT, công ty mẹ của Kidsonline - hệ thống quản lý vận hành trường mầm non được hơn 1200 trường mẫu giáo trên toàn quốc tin dùng.

Giải pháp thí nghiệm ảo hiện đại. Ảnh: ClassIn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Giải pháp thí nghiệm ảo hiện đại. Ảnh: ClassIn

Ngoài ra, đến với triển lãm, người tham dự có thể tận mắt tìm hiểu về các mô hình phòng học thông minh, mô hình học tập kết hợp bởi FPT và BenQ; Hệ thống quản lý học tập (LMS) của Cohota - top 5 các nhà khởi nghiệp Việt được bình chọn bởi VnExpress; cách các trường học và trung tâm có thể quản lý hoạt động hiệu quả với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) trình bày bởi DotB và OMT; khám phá các nguồn tài nguyên sẵn có để đưa vào giảng dạy, được cung cấp bởi Macmillan, Global Exam và mangoSTEEMS.

Thiên Minh

theo vnexpress.net