TUNGVIET SMART EDUCATION- Công ty cung cấp giải pháp Edtech hàng đầu Việt Nam

Gặp gỡ cậu bé 12 tuổi đã tốt nghiệp trung học và đại học trong cùng một tuần!

2021-06-09 09:03:01

Mike Wimmer cũng đã thành lập 2 doanh nghiệp.

 

 

Trở thành thủ khoa trung học là một thành tích học tập đáng kinh ngạc - và gần đây, Mike Wimmer đã làm được điều đó khi chỉ mới 12 tuổi.

Và không chỉ tốt nghiệp trường trung học, Wimmer cũng đã tốt nghiệp đại học trong cùng tuần đó.

Nam sinh North Carolina nói với Morgan Radford từ ‘the 3rd hour of TODAY’ rằng cậu bé đã quyết định tăng khối lượng cho việc học của mình trong thời gian xảy ra đại dịch coronavirus.

"Em không phải tới trường, vì vậy điều đó thực sự giúp em có nhiều thời gian hơn để có thể đi học thêm," cậu bé nói.

"Nó giống như là, chúng ta đang ngồi ở đây không làm gì cả, phải không? Vì vậy, cũng có thể tham gia một vài lớp học và đạt được một vài điều hay.” Theo lời của Mike.

Wimmer đã hoàn thành các yêu cầu của trường trung học vào tháng 12, và nói rằng em ấy tập trung vào công việc cộng đồng tại trường đại học của mình trong học kỳ mùa xuân. Em ấy cũng nói với Radford rằng em ấy luôn là một học sinh tiên tiến.

"Em thực sự đã tham gia một trại hè nhỏ khi còn nhỏ, và mẹ em đến đón em vào ngày đầu tiên, và họ nói,"Cô có biết em ấy có thể viết tên đầy đủ của mình và làm các phép nhân không? " Wimmer nhớ lại. "Và mẹ em giống như, 'Uh, yeah, điều đó không bình thường sao?'"

Wimmer cho biết tình yêu của em ấy dành cho việc học khiến nó trở nên dễ dàng, nhưng khi em ấy lớn lên, đôi khi rất khó để được học một cách nghiêm túc và được tiếp cận với các lớp học mà em ấy muốn theo học.

Wimmer nói: “Có rất nhiều người, ngay khi họ nhìn thấy tuổi của em, họ nói những điều như, 'Ồ, bạn không thể học chương trình này,' hoặc, 'Nó quá khắt khe đối với bạn,'”. "Vì vậy, thực sự, việc chỉ muốn có được sự tín nhiệm và tìm kiếm các giáo sư muốn bồi dưỡng khả năng của em là phần khó nhất."

Như thể khối lượng cho việc học là không đủ, Wimmer cũng dành thời gian rảnh của mình với một số chuyên gia ngoại khóa ấn tượng, bao gồm cả việc thành lập hai công ty công nghệ. Wimmer bắt đầu công việc đầu tiên, “Next Era Innovations”, khi mới 7 tuổi. Em ấy cũng được đề cử trong sự kiện trở lại trường của các cưu học sinh của trường mình.

Mặc dù một số người có thể lo ngại rằng Wimmer đã dành quá nhiều thời gian tuổi thơ để làm việc và học tập, nhưng em ấy nói rằng em ấy rất vui về những quyết định của mình.

"Chị biết đấy, nếu chị nhìn quanh phòng của em, có những chiếc xe Hot Wheels dọc theo bức tường, đường ray trên sàn và Legos ở khắp nơi", em ấy nói với Radford. "Em đang có khoảng thời gian có thể làm mọi thứ trong cuộc đời mình, cho dù đó là trường học và công việc kinh doanh của em và khi tôi vẫn còn là một đứa trẻ."

Wimmer cũng khuyến khích những đứa trẻ khác theo đuổi ước mơ của mình, ngay cả khi có thử thách và chướng ngại cản đường.

Em ấy nói: “Khi một cánh cửa đóng lại, luôn có một cánh cửa khác, thậm chí là một ô cửa sổ mà bạn có thể chui qua”.

Kerry Breen