Xây dựng cộng đồng lớp học trong không gian kỹ thuật số

2021-08-05 17:30:22

Xây dựng cộng đồng lớp học trong không gian kỹ thuật số

Molly Pernu, Giáo viên Lớp Một, Trường Tiểu học Piedmont
 

Học trực tuyến đã thay đổi cách học của nhiều học sinh, nhưng vẫn có thể tạo ra một cộng đồng lớp học mạnh mẽ

 

Một trong những phần yêu thích của tôi khi trở thành một nhà giáo dục là ý thức cộng đồng được tạo ra với mỗi lớp học mới. Việc nuôi dưỡng cảm giác đó tất nhiên cũng có những thách thức, nhưng việc quản lý và huấn luyện sẽ dễ dàng hơn một chút khi bạn phải đối mặt với nó. Khi được yêu cầu xây dựng ý thức cộng đồng đó với học sinh của tôi thông qua màn hình máy tính khi chúng tôi chuyển sang chế độ học từ xa, não của tôi bắt đầu hoạt động sai. Tôi sẽ làm điều đó như thế nào? Học sinh có tham gia vào việc học của mình không? Liệu họ có thể cảm nhận được cảm giác thân thuộc đó trong khung cảnh lớp học ảo không? Vì vậy, sau vài ngày khóc lóc và lo lắng, tôi đã chấp nhận thử thách mới này

Kỹ năng giảng dạy và công nghệ của tôi sẽ được đưa vào thử thách này.

Như tôi đang suy nghĩ về năm học vừa qua, tôi nghĩ đó là mối quan hệ bền chặt nhất mà tôi từng xây dựng với một nhóm học sinh, một phần nhờ vào công nghệ và việc xây dựng cộng đồng mà ban đầu phải thực hiện trong lớp học ảo của chúng tôi. Mục tiêu của tôi cho bài viết này là chia sẻ các chiến lược và mẹo đã hoạt động hiệu quả và giúp tôi nuôi dưỡng và phát triển mối quan hệ bền chặt giữa giáo viên với học sinh thông qua một màn hình, bất chấp những thách thức tập thể mà chúng tôi phải đối mặt.

Đừng sợ hãi, hãy chuẩn bị

Một trong những lời khuyên tốt nhất mà tôi có thể đưa ra để có một buổi dạy trực tuyến thành công là việc chuẩn bị xuất hiện. Tải sẵn tất cả các tab mà bạn sẽ chia sẻ hoặc sử dụng trong suốt bài học ảo của mình và sẵn sàng trình bày. Kiểm tra video và âm thanh của bạn trước khi bạn bắt đầu trò chuyện video với lớp học của mình. Bạn càng có thể chủ động và khắc phục sự cố trước khi phát trực tiếp, phiên trực tuyến của bạn sẽ càng hiệu quả và thú vị. Dualless là một công cụ công nghệ tuyệt vời mà tôi đã sử dụng để giúp tôi điều hướng một buổi dạy trực tiếp. Bạn có thể định cấu hình với các định dạng cho cuộc họp ảo khác nhau, nhưng trên cùng một màn hình, cũng có thể xem những gì bạn đang trình bày. Điều này rất hiệu quả đối với các nhà giáo dục hầu như đang giảng dạy trên máy tính xách tay hoặc chỉ có một màn hình.

Một mẹo khác mà tôi có là tạo một số loại chương trình làm việc hàng ngày mà bạn có thể chia sẻ với lớp của mình trước khi họ đăng nhập. Tôi thích việc này sẵn sàng cho bọn trẻ mỗi ngày. Bố cục ban đầu đã được tạo trong Google Slides trình bày. Tôi đã gửi kèm một ảnh chụp màn hình về trang trình bày kết nối hàng ngày của tôi trông như thế nào. Khi trang trình bày được cập nhật, tôi sẽ nhúng nó vào tài khoản Seesaw của học sinh vào mỗi buổi sáng. Phụ huynh và gia đình đã cho tôi phản hồi tích cực rằng nó rất hữu ích và thân thiện với người dùng. Họ cũng nói rằng điều đó thật tuyệt vì họ biết chính xác những gì họ cần cho việc học và cuộc họp của ngày hôm đó trên môi trường trực tuyến. Tôi cảm thấy trang trình chiếu hàng ngày này đã giúp tôi xây dựng niềm tin và thiết lập một kết nối tích cực với học sinh và gia đình, đồng thời cũng giúp giữ cho tôi có tổ chức. Chuẩn bị sẵn sàng là bước đầu tiên trong việc xây dựng cộng đồng ảo.

Thiết lập các kỳ vọng và thói quen ảo

Tôi vận hành Google Meets với các học sinh lớp một của mình theo cùng một kiểu: Kỳ vọng, chào hỏi, Chia sẻ, Hoạt động / Bài học, Nghỉ ngơi trí não, Kết thúc. Tôi giữ kỳ vọng đơn giản cho học sinh lớp một. Chúng tôi có một chương trình PBIS mạnh mẽ tại trường của chúng tôi, vì vậy tôi đã điều chỉnh các kỳ vọng ảo của chúng tôi với phương châm làm việc, tôn trọng và thuộc về. Xem ảnh chụp màn hình ở trên để biết những gì chúng tôi đã cùng nhau thiết lập cho Google Meets của mình.

 

Chào hỏi

Lời chào ban đầu là một trong những phần yêu thích của tôi trong các cuộc họp vì không chỉ các học sinh chào nhau một cách đáng yêu, tôi thực sự tin rằng điều đó khiến tất cả họ cảm thấy được chào đón và như thể học sinh đang ở đúng nơi dành cho mình. Cách chúng tôi chào hỏi thay đổi mỗi ngày, nhưng tôi đảm bảo chào mọi học sinh bằng tên của họ, và mọi học sinh đều chào ít nhất một học sinh khác. Điều đó rất quan trọng khi bạn đang cố gắng xây dựng ý thức cộng đồng. Tôi làm điều tương tự mỗi ngày trong lớp học thực tế của mình. Điều này đã tạo ra sự khác biệt lớn đối với các học sinh và tôi nhận thấy sau vài lớp học qua Google Meets đầu tiên, học sinh rất hào hứng khi nghe thấy lời chào của Mrs.Pernu dành cho mình.

Chia sẻ

Sau lời chào, chúng tôi sẽ luôn có thời gian để chia sẻ câu trả lời cho các câu hỏi của chúng tôi trong ngày. Tôi sẽ đặt một câu hỏi và kêu gọi học sinh chia sẻ câu trả lời của mình. Tôi luôn cho học sinh tùy chọn để cho qua nếu các em không muốn chia sẻ. Đây là một cách khác để cho bọn trẻ biết rằng tôi sẽ không gây áp lực buộc chúng phải nói trước lớp nếu chúng không muốn và hy vọng sẽ giúp chúng cảm thấy an toàn và được chào đón trong môi trường ảo của chúng tôi.

Bài học / Hoạt động ảo

Tiếp theo là bài học hoặc hoạt động ảo trong ngày. Tôi đã cố gắng kết hợp các hoạt động tập trung vào môn đọc và môn toán ngắn gọn và hấp dẫn có liên quan đến bài tập của học sinh cho ngày hôm đó. Phần lớn thời gian tôi tải trước cho học sinh thông tin hoặc kỹ năng mà các em sẽ tự thực hành trong các hoạt động Seesaw của mình. (* Lưu ý: Máy ảnh tài liệu của tôi cũng giúp ích rất nhiều cho phần này. Tôi thực sự khuyên bạn nên đầu tư vào một chiếc nếu bạn chưa sở hữu. Tôi sử dụng Okio Cam). Bất kể đó là gì, luôn có một phần tương tác. Điều này thường bao gồm việc tôi chia sẻ một số loại liên kết đến một trò chơi để các em chơi trong vài phút, liên kết đến một trang trình bày tương tác hoặc một hoạt động có hướng dẫn mà tôi sẽ dự án bằng chiếc “doc cam” của mình. Thật vui khi xem học sinh phản hồi lại những bài học tôi đã tạo và cũng như phát triển kỹ năng công nghệ của các em. Bằng cách giữ cho các bài học ngắn gọn, hấp dẫn và tương tác, chúng tôi đang tiếp tục phát triển ý thức cộng đồng trong lớp học.

Nghỉ ngơi trí não

Nếu bạn chưa từng dạy học sinh lớp một trước đây, bạn có thể không biết khoảng thời gian tập trung của các em học sinh dài khoảng 2 phút. Mang đến cho học sinh những giây phút thư giãn vui vẻ sau mỗi bài học, là một cách thú vị để tiếp tục xây dựng cộng đồng lớp học và chỉ có một chút giây phút ngớ ngẩn cùng nhau.

Dưới đây là danh sách bốn nguồn tài nguyên của tôi về các tài nguyên để nghỉ ngơi trong môi trường thực hoặc ảo:

●  Go Noodle có rất nhiều tài nguyên tuyệt vời. Tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng nó nếu bạn chưa. Họ cũng cung cấp nhiều hoạt động bằng tiếng Tây Ban Nha.

Imoves có rất nhiều lần nghỉ chuyển động, cùng với một số hoạt động chánh niệm. Bài tập đạp xe leo núi đã gây được tiếng vang lớn đối với học sinh lớp một. Và tôi phải nói rằng, thật thú vị khi giả vờ như chiếc ghế của bạn biến thành một chiếc xe đạp một cách kỳ diệu. Đừng quên đội mũ bảo hiểm vô hình trước khi đi xe!

● Bài hát Sit Down, Stand Up là bài hát được yêu thích nhất trong lớp học năm nay. Nó giúp trẻ di chuyển và đi theo đường rãnh và cũng hoạt động trên các kỹ năng nghe / làm theo chỉ đạo. Tôi sẽ nhận được yêu cầu hàng ngày cho phần này.

●  Fluency and Fitness là một điều đáng kinh ngạc và tôi thích nó. Nó kết hợp học tập và vận động một cách liền mạch.

Kết thúc

Đã đến lúc kết thúc buổi học qua Google Meet của chúng tôi, chúng tôi luôn kết thúc bằng bài hát cuối ngày. Cảm giác tuyệt vời nhất khi được nghe lũ trẻ hát cùng tôi và cây đàn guitar mỗi ngày.

Dưới đây là lời bài hát và nó có thể được hát theo giai điệu của ABC:

Đã đến lúc kết thúc Google Meet của chúng ta, nó thật hoành tráng và gọn gàng.

Đã đến lúc đi theo những con đường riêng của chúng ta, hãy thể hiện niềm tự hào của bạn và có một ngày tuyệt vời!

Sau khi bài hát kết thúc, tôi sẽ đưa ra hai lựa chọn: A) Đăng xuất và chúc một ngày tốt lành hoặc B) Ở lại thêm năm phút để trò chuyện với Mrs.P / bạn cùng lớp. Tôi cảm thấy rằng việc để lại không gian này vào cuối buổi học để các em đặt câu hỏi, trò chuyện với bạn bè của mình hoặc chia sẻ nhiều hơn đã giúp các em học sinh thấy rằng chúng ta vẫn là một lớp học, mặc dù cách xa nhau về thể chất. Một lần nữa, đây là một chiến lược khác đã góp phần vào môi trường lớp học và cộng đồng tích cực mà tôi cố gắng tạo ra với mọi lớp học mà tôi dạy

Bằng cách chuẩn bị và sử dụng các chiến lược được đề cập trong bài viết này, tôi thực sự tin rằng ý thức cộng đồng lớp học sinh lớp một của tôi năm nay đã mạnh mẽ hơn và hiện tại hơn những năm trước. Tôi sẽ ghi nhớ nhóm trẻ này trong suốt những ngày dạy học còn lại của mình. Chúng đã để lại những vết gợn nhỏ trong lòng tôi và tôi rất biết ơn vì tôi đã có thể hướng dẫn chúng vượt qua vùng nước khó lường, khó đoán của việc đào tạo từ xa.

Theo www.eschoolnews.com